วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เมื่อเรียกร้องแต่ความเป็นธรรมของตน แต่คนป่วยตายใครจะรับผิดชอบ ??


จากกรณีชาวบ้านดอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รวมตัวกันมาปิดถนนแยกบ้านเคียน รวมถึงก่อจลาจลเผาโรงพัก และเผารถยนต์ทรัพย์สินทางราชการไปกว่า 10 คันนั้น  ยังเกิดผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ มีเที่ยวบินดีเลย์มากกว่า 9 ไฟลท์ นักท่องเที่ยวเข้าเมืองและไปที่พักตามหาดต่างๆ ไม่ได้

ผู้โดยสารขาออกไปสนามบินไม่ได้ ต้องไปอ้อมไกลกว่าเดิมมาก ส่งผลให้เกิดความล่าช้า และเกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นเมื่อกู้ภัยระบุว่า "เมื่อคืน รถพยาบาลฉุกเฉินจาก รพ.กระบี่ ถูกตี รถต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่นเพื่อไป รพ.ถลาง ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด ข้างในนั้นคนไข้กำลังถูกปั๊มหัวใจ พอถึง รพ. ถลางทุกอย่างเป็นศูนย์ คือช้าเกินไป RIP ญาติๆด้วยครับ"


"...ตอนนั้นผมนำ คนเจ็บจากเหตุ ไป รพ. ก็เลยเจอกับรถ รพ.กระบี่ เขาก็เลยบอกว่ารถพยาบาลถูกตีมา พอมองหน้าญาตินี้ โคตรสงสารเลย น่าจะเป็นลูกของคนป่วยนั่งร้องอยู่..."


การประท้วงจากความไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น ย่อมทำได้ภายใต้กฎหมายกำหนด  แต่การเผาทรัพย์สิน และสถานที่ราชการนั้น จะมีโทษรุนแรง เช่น กรณีเสื้อแดงเผาศาลกลาง ศาลพิพากษาติดคุกไม่ต่ำกว่า 50 ปีชดใช้เงินกว่า 150 ล้านบาท อีกทั้งผลการทุบตีรถพยาบาลยังทำให้คนป่วยหนักที่กำลังไปโรงพยาบาลต้องตายลงอีกด้วย

และนี่คือชีวิตผู้ป่วยอีกหนึ่งชีวิตเช่นกันที่ต้องมาจากไป โดยที่เขาและญาติไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย

เสธ น้ำเงิน2

** แจ้งข่าวหนังสือรวมเล่ม แฉ ความลับ เล่ม 3 ตอน เปิดผนึกบันทึกสยาม ออกแล้วเหมาะเป็นของฝากสำหรับนักรบน้ำหมาก หรือของสะสม และ ebooks คลิ๊กง่ายๆ ไปที่ https://t.co/KxhM77h8oO และที่ร้าน B2S ทุกสาขา

ไม่มีความคิดเห็น: