วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

มวลมหาประชาชนตุรกีเรือนหมื่น เรียกร้องให้โค่นรัฐบาลจากลัทธิประชาธิปไตยเลือกตั้ง


เกิดเหตุอลเวงเมื่อมวลมหาประชาชนตุรกี กว่าหมื่นคนออกมาชุมนุมกัน แน่นจัตุรัสซิห์ฮิเย กลางกรุงอังการา เพื่อร่วมไว้อาลัยถึงผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 95 ราย จากเหตุระเบิดของกลุ่มก่อการร้ายเสื้อแดง  มีบางคนตะโกนคำขวัญต่อต้านรัฐบาล  ด้านพรรคการเมืองฝ่ายค้านที่สนับสนุนชาวเคิร์ดยืนยันว่า


มีคนตายมากถึง 128 ราย นอกจากนั้นผู้นำของพรรคยังเรียกร้องประชาชนโค่นล้มรัฐบาลเลือกตั้งลัทธิประชาธิปไตย ที่มีส่วนรู้เห็นเป็นใจในเหตุร้ายแรงนี้ ในการเลือกตั้งรัฐสภาซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1 เดือนหน้า  ด้านตำรวจได้เข้าทำร้ายผู้นำและสมาชิกพรรค ที่พยายามนำดอกไม้ไปวางในที่เกิดเหตุ จนบาดเจ็บจากการปะทะกัน


ตำรวจปราบจลาจลเตรียมรถฉีดน้ำเพื่อปิดกั้นไม่ให้ผู้ประท้วงเข้าสู่ถนน สายหลักที่เป็นที่ตั้งอาคารรัฐสภาและรัฐบาล  ทางด้านรัฐบาลได้ปฏิเสธว่ามีส่วนรู้เห็นในเหตุระเบิด โดย นายกรัฐมนตรีตุรกีบอกว่า กลุ่มก่อการร้าย IS CIA อยู่เบื้องหลังเหตุร้ายครั้งล่าสุด


แต่ขณะเดียวกันทางฝ่ายรัฐบาลตุรกี ก็เรียกร้องให้รัสเซียหยุดโจมตีถล่มกองกำลัง IS CIA ในซีเรีย เพราะว่าพวกนี้ได้รับการฝึกฝนในดินแดนตุรกีและจอร์แดน..อ้าววว  ปากบอกประชาชนกว่ากลุ่ม IS วางระเบิด  แต่อีกทางก็ตะโกนบอกรัสเซียว่าอย่าทำร้ายกลุ่ม IS ตกลงเอาไงกันแน่ ??

แต่ที่แน่ๆ คือเมื่อสัปดาห์ก่อน น้องชาย ส.ส.ฝ่ายค้าน ถูกทุบตายจากนั้นเอาเชือกผูกร่างเขาลากด้วยรถตำรวจไปทั่วเมือง..หรือว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวกับนางวรรณา และนายอ็อดวางแผน ??


เสธ น้ำเงิน2
** แจ้งข่าวหนังสือรวมเล่ม แฉ ความลับ เล่ม 3 ตอน เปิดผนึกบันทึกสยาม ออกแล้วเหมาะเป็นของฝากสำหรับนักรบน้ำหมาก หรือของสะสม และ ebooks คลิ๊กง่ายๆ ไปที่ https://t.co/KxhM77h8oO และที่ร้าน B2S ทุกสาขา

ไม่มีความคิดเห็น: