วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ลัทธิประชาธิปไตยป่วนหนัก ใช้รถสถานทูตบุกยึดโรงแรมหรูจับตัวประกัน 200 ราย ฆ่าทูตเบลเยี่ยมฐานไม่เก็บความลับโจมตีปารีส


ประเทศมาลี  เป็นประเทศที่อยู่ในแถบแอฟริกาตะวันตก ที่ได้เอกราชจากฝรั่งเศส  ปัจจุบันจึงถูกใช้เป็นฐานที่มั่นผู้ก่อการร้ายหลายสังกัดในสังกัดและบงการของลัทธิประชาธิปไตย  ส่งผลให้มาลีเองพบกับความไม่สงบโดยกลุ่มก่อการร้ายอยู่อยู่บ่อยครั้ง


ล่าสุดกลุ่มผู้ก่อการร้ายพร้อมอาวุธปืนและระเบิดครบมือราว 10 คน  เดินทางมายังโรงแรมด้วยรถสถานทูตชาติตะวันตกอย่างเปิดเผย  และเดินอาดๆ เข้าไปในโรงแรมแล้วเปิดฉากยิงกระหน่ำที่ชั้น 7 ยึดโรงแรมหรูเรดิสสัน บลู โฮเต็ล  ที่มักเต็มไปด้วยแขกชาวต่างชาติ ตั้งอยู่ในตัวเมืองของกรุงบามาโก เมืองหลวงของประเทศมาลี


จับตัวประกันราว 170 คน เป็นชาวต่างชาติ 140 คน และเป็นพนักงานโรงแรมอีก 30 คน กลุ่มผู้ก่อการร้ายเหล่านี้ได้ตะโกนเสียงดังกึกก้องว่าอำพรางตนใส่ร้ายชาวมุสลิมขณะบุกเข้ายึดโรงแรม  ตำรวจได้กระจายกำลังสังเกตการณ์อยู่รอบ ๆ อาคารโรงแรม และมีการสกัดกั้นถนนบางสายที่เป็นเส้นทางไปสู่บ้านเรือนของประชาชน



มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วอย่างน้อย  27 ราย  หนึ่งในนั้นมีเอกอัครราชทูตประเทศเบลเยียมรวมอยู่ด้วยที่ถูกฆ่าปิดปาก ฐานทำให้แผนการณ์ลวงโลกโจมตีปารีสความแตก ที่ปล่อยให้ข่าวกลุ่ม IS CIA เช่ารถเดินทางจากเบลเยี่ยมรั่วสู้ภายนอก ทำให้ชาวโลกรู้ความจริง

ทวิตเตอร์ของสถานทูตสหรัฐฯ ประจำกรุงบามาโก ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนประชาชนชาวอเมริกันให้ระวังตัวและพยายามอยู่ในที่พักของตนเท่านั้น (เพราะสั่งให้ลูกน้องใช้รถสถานทูตไปกำลังปฏิบัติการ)

กลุ่มหัวรุนแรง "อัล มูราบิทุน" ซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่มอัลกออิดะห์  ที่อเมริกาและนาโต้ประกาศหนุนหลังอย่างเป็นทางการ ก่อตั้งเมื่อปี 2556 โดยมีที่มั่นอยู่ในทะเลทรายซาฮารา และมีนายมอกตาร์ เบลมอกตาร์ อดีตนักรบอัลกออิดะห์ เป็นผู้นำ  กลุ่มนี้เคยก่อเหตุโจมตีในมาลีหลายครั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่าอยู่เบื้องหลัง การก่อเหตุโจมตีและจับตัวประกัน

อ้าวว..กลุ่มก่อการร้ายสายกลางของนาโต้และลัทธิประชาธิปไตย ก่อเหตุฆ่าคนตายอีกแล้ว เอาไงดีล่ะที่นี้ จะแก้ตัวไงดีลัทธิประชาธิปไตย

เสธ น้ำเงิน2
** หนังสือรวมเล่ม แฉ ความลับ ทุกตอนเหมาะสำหรับสะสม หรือของฝากนักรบน้ำหมาก คลิ๊กที่นี่  และที่ร้าน B2S ทุกสาขา หรือขอรับง่ายๆ คลิ๊กที่นี่ 

กติกา" คอมเม็นท์โปรดงดคำหยาบ ป่วน ภาพ สามารถประสานสอบถามทีมงานรวมเล่มหนังสือ แฉ ความลับ คลิ๊กไปที่ http://www.facebook.com/topsecretthaibook

ไม่มีความคิดเห็น: