วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ควันประชาธิปไตยในพม่าโขมงเละเลย


มีรายงานว่าทหารพม่าจำนวน 14 กองพัน พร้อมปืน ค. และเครื่องบินรบ ได้บุกโจมตี 22 หมู่บ้าน ที่เมืองสู้ เมืองหนอง และเมืองเกซี ของรัฐไทยใหญ่ ที่เป็นชนกลุ่มน้อยและเพิ่งลงนามหยุดยิงกัน  ซึ่งหากพรรคอองซานฟลุ๊กได้อำนาจรัฐในอนาคต (ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้)


ไทยใหญ่จะขอแบ่งแยกดินแดนจากพม่าแน่นอน เพราะไทยใหญ่กับพรรคอองซาน ก็เป็นอริกันมาเก่าก่อน  เนื่องจากบิดาอองซานเคยรับปากว่าถ้าได้เป็นเอกราชจากอังกฤษ จะให้แยกดินแดน แต่ก็มาเบี้ยวในภายหลัง ความแค้นจึงยังฝังใจอยู่

พอก่อนเลือกตั้งพรรคชาวไทยใหญ่มีแววจะหนุนอองซานเฉพาะกิจ นี่จึงเป็นบทเรียนที่ทหารพม่ามอบให้ไทยใหญ่ และต่อไปจะยิ่งรุนแรงขึ้นเมื่อเกิดการชิงอำนาจในพม่า..นี่แหละถึงบอกว่าการที่ชาวพม่าได้ประชาธิปไตยมา ก็ต้องแลกด้วยสงครามกลางเมือง และจะยิ่งดุเดือดกว่านี้อีกหลายเท่าเหมือนซีเรีย อิรัก และยูเครน 


เพราะการแยกประเทศ หมายถึงงบประมาณมากมายมหาศาลในการจัดซื้ออาวุธป้องกันประเทศใหม่  โดยแลกกับทรัพยากรสัปทานที่ต้องมอบให้กับปลิงจ้าวลัทธิประชาธิปไตย จนคนพม่าจะเหลือแต่กระดูก

เสธ น้ำเงิน2
** หนังสือรวมเล่ม แฉ ความลับ ทุกตอนเหมาะเป็นของฝากสำหรับนักรบน้ำหมาก หรือของสะสม ที่ร้าน B2S ทุกสาขา หรือขอรับง่ายๆ คลิ๊กไปที่ https://t.co/KxhM77h8oO 


กติกา" คอมเม็นท์โปรดงดคำหยาบ , ป่วน , ภาพ สามารถประสานสอบถามทีมงานรวมเล่มหนังสือ แฉ ความลับ คลิ๊กไปที่ http://www.facebook.com/topsecretthaibook

ไม่มีความคิดเห็น: