วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ศาลขอนแก่นจำคุกระนาวเสื้อแดงถูกยุให้เผาศาลากลางปี 53 ซ้ำเรียกค่าเสียหายกว่า 100 ล้านบาท


จากกรณีเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 คนเสื้อแดงรับคำสั่งเผาบ้านเผาเมือง  จับประเทศไทยเป็นตัวประกัน เพื่อช่วยเหลือคนแดนไกลไม่ต้องติดคุก  โดยมีการเผาศาลากลางกันอย่างครึกครื้นหลายจังหวัด  เป้นการทำผิดกฎหมายอาญาไม่ใช่ทางการเมือง

ศาลแขวงจังหวัดขอนแก่น ตัดสินพิพากษา ในคดีเผาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์และร่วมกันเข้าไปใน อาคารเก็บรักษาทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธและร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาจำคุกกลุ่มก่อการร้ายหน่วยป่วนชาติแกง นปช. คือ

- นายอดิศัย วิบูลย์เสข  รวม 13 ปี
- นายจิรัฐตระกูล สุมมะหา รวม 13 ปี
- นายสุทัศน์ สิงห์บัวขาว รวม 3 ปี
- นายอุดม คำมูล รวม 3 ปี 6 เดือน


โดยจำเลยที่ 3 และ 4 ไม่รอลงอาญา เนื่องจากศาลให้เหตุผลว่า มีพฤติกรรมไม่เคารพต่อกฎหมายบ้านเมือง และไม่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้กระทำความผิด ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของตำรวจและทหารอย่างเต็มที่

ทนายความ บอกว่าสามารถใช้ตำแหน่ง ส.ส.อั้งยี่เผาไทย ยื่นขอประกันได้เพราะหลังมีการรัฐประหาร สถานภาพ ส.ส.ก็หมดสิ้น มีทางเดียวคือญาติต้องไปหาเงินและหลักทรัพย์มายื่นขอประกัน และตอบไม่ได้ว่าจะสามารถยื่นประกันได้เมื่อใด


สำหรับจำเลยที่ 4 นายอุดม คำมูล นั้น โดนอีกคดีคือเผาสถานีโทรทัศน์ NBT ขอนแก่นเมื่อปี 2553 โดยศาลฏีกายืนตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก 10 ปี 8 เดือนโดยไม่รอลงอาญา คดีสิ้นสุดจำคุกหัวโต เช่นกัน

หลังจากนี้กรมสรรพากรจะยื่นฟ้องต่อเพื่อเอาผิดคดีแพ่งกรณีทำให้เสียทรัพย์ เนื่องจากศาลากลางจังหวัดขอนแก่นหลังเก่าที่ถูกเผานั้นเป็นที่ตั้งสำนักงานสรรพากรพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และสำนักงานสรรพากรเขตอีกด้วย  เรียกเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท  และหน่วยราชการอื่นก็ต้องยื่นฟ้องค่าเสียหายอีกหลายหน่วยงานอีกหลายร้อยล้านบาท


คนเสื้อแดงและญาติต้องรวมตัวกันถือขวดเครื่องดื่มชูกำลังคนละขวด น้ำมันคนละ 60 ซีซี ไปถามอดีต ส.ส. เผาไทย และแกนนำกลุ่มก่อการร้ายหน่วยป่วนชาติ นปช. ที่บ้านทุกราย ว่าจะช่วยแบ่งจ่ายคนละกี่ร้อยล้านบาท..ถ้าไม่รับผิดชอบก็ตกใจไปเลย !!

 เสธ น้ำเงิน4
** หนังสือรวมเล่ม แฉ ความลับ ทุกตอนเหมาะเป็นของฝากสำหรับนักรบน้ำหมาก หรือของสะสม ที่ร้าน B2S ทุกสาขา หรือขอรับง่ายๆ คลิ๊กไปที่ https://t.co/KxhM77h8oO 

กติกา" คอมเม็นท์โปรดงดคำหยาบ , ป่วน , ภาพ สามารถประสานสอบถามทีมงานรวมเล่มหนังสือ แฉ ความลับ คลิ๊กไปที่ http://www.facebook.com/topsecretthaibook

ไม่มีความคิดเห็น: