วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ศาลทหารออกหมายจับนายทหารตามที่ คสช. ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ


จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พ.ย. พล.ต.วิจารณ์ ผอ.ส่วนกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กอ.รมน. และหัวหน้าฝ่ายกฎหมายหน่วยเฉพาะกิจการข่าว คสช. ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบกล่าวโทษ นายจิรวงศ์ และ พ.อ.คชาชาต ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือ แสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

และเป็นเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่ทำ ให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้นเพื่อแสดงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้ โดยชอบด้วยกฎหมายสำหรับตนเองหรือผู้อื่น หรือในความผิดฐานอื่นที่พบภายหลัง
 
พฤติการณ์คือเมื่อปลายเดือน พ.ค.-ส.ค.2558 แอบอ้างเบื้องสูงในการดำเนินกิจกรรมสำคัญที่ได้จัดขึ้นไปแล้ว เหตุเกิดกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน และบริษัทซีพีออลล์ แขวงสีลม เขตบางรัก ส่วนอีกคดีพฤติการณ์ คือ เมื่อวันที่ 20 ก.ย.58 แอบอ้างเบื้องสูง ในการดำเนินกิจกรรมสำคัญที่กำลังจะจัดขึ้น


เหตุเกิดบริษัทคิงพาวเวอร์ จำกัด ถ.ซอยรางน้ำ แขวงพญาไท เขตราชเทวี  ศาลทหารกรุงเทพจึงได้อนุมัติหมายจับนายจิรวงศ์ และ พ.อ.คชาชาต ตามที่ตำรวจได้มายื่นขออำนาจศาลในการอนุมัติออกหมายจับ 

ใครจะผิดหรือถูกก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน และคำพิพากษาศาลถึงที่สุด 

@ เสธ น้ำเงิน2
** หนังสือรวมเล่ม แฉ ความลับ ทุกตอนที่ร้าน B2S และขอรับง่ายๆ คลิ๊กไปที่ https://t.co/KxhM77h8oO

กติกา" คอมเม็นท์โปรดงดคำหยาบ , ป่วน , ภาพ สามารถติดตามข่าว สอบถามรวมเล่มหนังสือ แฉ ความลับ คลิ๊กไปที่ https://www.facebook.com/topsecretthaibook

ไม่มีความคิดเห็น: