วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เป็นเรื่องศาลสเปนออกหมายจับ เนทันยาฮู นายกฯ อิสราเอลและเจ้าหน้าที่ของอิสราเอล 7 คน


นับจากปี 2550 ดินแดนฉนวนกาซา ประเทศปาเลสไตน์ ตกอยู่ภายใต้การปิดล้อมของอิสราเอล ทำให้วิถีชีวิตของประชาชน ลูกเด็กเล็กแดง ต้องเผชิญกับความยากลำบาก ความยากจนและการว่างงาน แต่อิสราเอลอ้างว่าการปิดล้อม ข่มเหงประเทศอื่นทำได้ตามลัทธิประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2553 เรือเอ็มวี มาวี มาร์มารา สัญชาติตุรกี พร้อมขบวนเรือลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์รวม 6 ลำ พยายามมุ่งหน้าฝ่าการปิดล้อมของกองทัพเรืออิสราเอลในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เข้าไปยังฉนวนกาซา หน่วยคอมมานโดอิสราเอลได้รับคำสั่งให้โจมตีเรือลำดังกล่าวอย่างบ้าคลั่ง

ส่งผลให้มีพลเมืองสัญชาติตุรกีถูกสังหาร 9 คน  หนึ่งในนั้นเป็นเยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นเชื้อสายตุรกี อเมริกัน  และรายที่ 10 เสียชีวิตหลังจากอยู่ในอาการโคม่าถึง 4 ปี  บาดเจ็บอีกกว่า 50 คน คณะผู้แทนจากองค์การสหประชาชาติ (UN) ได้รับพิจารณาตรวจสอบคดีดังกล่าวและถือว่าเป็นการ โจมตีที่รุนและไม่มีเหตุผล


หนึ่งในครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ยืนฟ้องเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล และเจ้าหน้าที่อิสราเอลอื่น ๆ อีก 7 คน เช่น Moshe Yaalon รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการทหาร  Avigdor Lieberman, Ehud Barak, Eli Yishai and Dan Merido  อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศฝ่ายกิจการทหาร กิจการภายในและหน่วยงานข่าวกรองของอิสราเอลเมื่อเดือนที่แล้ว

ผู้พิพากษาศาลสเปน ได้ออกหมายจับ เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลและเจ้าหน้าที่ของอิสราเอล 7 คนทั้งที่เกษียณและยังดำรงตำแหน่ง ในข้อหาที่สั่งการให้คอนมานโดอิสราเอลโจมตีเรือบรรเทาทุกข์ ที่มุ่งส่งความช่วยเหลือไปยังฉนวนกาซา ถ้ากลุ่มบุคคลเหล่านี้เหยียบแผ่นดินสเปนเมื่อใดก็จะถูกจับโดยทันที  

โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิสราเอล ออกมาโวยวายสเปนที่ออกหมายจับครั้งนี้ว่า  “ เป็นการปลุกระดม ซึ่งอิสราเอลกำลังมีการเจรจากับทางการสเปนเพื่อให้ยกเลิกหมายศาลดังกล่าว ”

อีกไม่นานเสปนคงจะต้องโดนกลุ่มก่อการร้าย IS CIA โจมตีแน่ เพราะดันไปแหย่นายทุนใหญ่ของกลุ่มนี้ ตามสโลแกนที่ว่า “ ยิวคิด อเมริกาทำ “

เสธ น้ำเงิน4
** หนังสือรวมเล่ม แฉ ความลับ ทุกตอนเหมาะสำหรับสะสม หรือของฝากนักรบน้ำหมากที่ร้าน B2S ทุกสาขา หรือขอรับง่ายๆ คลิ๊กไปที่ http://t.co/KxhM77h8oO


กติกา" คอมเม็นท์โปรดงดคำหยาบ , ป่วน , ภาพ สามารถประสานสอบถามทีมงานรวมเล่มหนังสือ แฉ ความลับ คลิ๊กไปที่ http://www.facebook.com/topsecretthaibook

ไม่มีความคิดเห็น: