วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ศาลพิพากษา แกนนำ กคป.ไม่มีความผิดนำมวลชนไปขัดขวางการเลือกตั้งปี 2557


จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ม.ค.57 นายธวัชชัย พรหมจันทร์  อดีตแกนนำกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย (กคป.) ได้นำมวลชนไปชุมนุมขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่บริเวณหน่วยการเลือกตั้งวัดศรีเอี่ยม ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. และถูกยื่นฟ้องในความผิดฐานขัดขวางการเลือกตั้ง และความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


วันนี้ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่าไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า เขาและกลุ่มผู้ชุมนุมปิดทางเข้าหน่วยเลือกตั้ง หรือพูดกับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่เป็นการปราศรัยขอให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเพื่อปฏิรูปประเทศไทยก่อน

อีกทั้งการประกาศปิดการลงคะแนน เป็นไปตามมติและการตัดสินวินิจฉัยของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย  เขาและพวกจึงไม่ได้กระทำผิดตามฟ้องจึงพิพากษาให้ไม่มีความผิดใดๆ

คดีนี้ผ่านไปกว่า 1 ปีครึ่ง จะเห็นว่าจุดสำคัญที่ทำให้เขาและพวกพ้นผิดคือ “เขาไม่ได้ชุมนุมปิดทางเข้าหน่วยเลือกตั้ง หรือพูดกับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่เป็นการปราศรัยขอให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเพื่อปฏิรูปประเทศไทยก่อน”

ส่วนการประกาศปิดหน่วยเลือกตั้งก็เป็นมติของกรรมการประจำหน่วย เขาไม่ได้ไปใช้กำลังบังคับข่มขืนใจใดๆ และไม่ได้เผาบ้านเผาเมืองหรือใช้อาวุธ M79 หรืออาก้า ยิงใส่ทหารเหมือนกลุ่มก่อการร้ายหน่วยป่วนชาติแดง ดปช.

เสธ น้ำเงิน2
** หนังสือรวมเล่ม แฉ ความลับ ทุกตอนเหมาะเป็นของฝากสำหรับนักรบน้ำหมาก หรือของสะสม ที่ร้าน B2S ทุกสาขา หรือขอรับง่ายๆ คลิ๊กไปที่ https://t.co/KxhM77h8oO 


กติกา" คอมเม็นท์โปรดงดคำหยาบ , ป่วน , ภาพ สามารถประสานสอบถามทีมงานรวมเล่มหนังสือ แฉ ความลับ คลิ๊กไปที่ http://www.facebook.com/topsecrethaibook

ไม่มีความคิดเห็น: