วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การท่องเที่ยวของรัฐบาลยุคอนุรักษ์นิยมกระฉูด สร้างสถิติใหม่สูงที่สุดในรอบ 8 ปี


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยสถานการณ์การท่องเที่ยวไทยปี 2558 และแนวโน้มท่องเที่ยวไทย ปี 2559 ว่าในปี 2558 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ 29.5 ล้านคน สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 7 แสนคน โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2557 ถึง 4.7 ล้านคน นำรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 1.4 ล้านล้านบาท

เป็นการสร้างสถิติใหม่และสูงที่สุดในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา  เป็นผลมาจากนโยบายของรัฐบาลที่ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว เช่น การท่องเที่ยววิถีไทย โครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด และการแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยว เช่น ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญ ปัญหามัคคุเทศก์เถื่อน ฯลฯ ซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเกิดความมั่นใจในการเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากเป็นประวัติการณ์


จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวกว่า 24 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 24.7 โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามามากที่สุด ได้แก่ ประเทศจีน รองลงมาคือมาเลเซียและญี่ปุ่น คาดว่าอีก 2 เดือนที่เหลือของปีมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวอีกกว่า 5 ล้านคน

การท่องเที่ยวในปี 2559 คาดว่าประเทศไทยจะมีรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท และรายได้จากนักท่องเที่ยวในประเทศกว่า 8 แสนล้านบาท รวมกว่า 2.3 ล้านล้านบาท...โอ้ววว..ในยุคอนุรักษ์นิยม ใครๆ ก็อยากมาประเทศไทยมากกว่ายุคเลือกตั้งที่ปลิวว่อนด้วย M79

เสธ น้ำเงิน4
** หนังสือรวมเล่ม แฉ ความลับ ทุกตอนเหมาะเป็นของฝากสำหรับนักรบน้ำหมาก หรือของสะสม ที่ร้าน B2S ทุกสาขา หรือคลิ๊กจองง่ายๆ ไปที่ https://t.co/KxhM77h8oO 


กติกา" คอมเม็นท์โปรดงดคำหยาบ , ป่วน , ภาพ สามารถประสานสอบถามทีมงานรวมเล่มหนังสือ แฉ ความลับ คลิ๊กไปที่ http://www.facebook.com/topsecrethaibook

ไม่มีความคิดเห็น: